Kể từ show diễn ồn ào 2007, buổi diễn bộ sưu tập Marc Jacobs mùa Xuân 2019 là lần đầu tiên thương hiệu lặp lại lịch sử trễ hẹn của mình.
Ngày xửa ngày xưa, trong các tuần lễ thời trang, Marc Jacobs đã nổi tiếng vì diễn muộn. Các buổi trình diễn của anh thường trễ tầm một giờ đồng hồ. Giới mộ điệu dù phật lòng nhưng vẫn chờ đợi vì thiết kế thời trang ấn tượng. Nhưng rồi đến năm 2007, buổi diễn của Marc đã muộn hai giờ khiến khách mời phẫn nộ. Đứng giữa tâm bão chỉ trích, Marc Jacobs đã buộc phải xin lỗi và hứa hẹn sẽ đúng giờ trong các năm tiếp sau.
Mọi chuyện đã tốt đẹp cho đến năm nay, buổi trình diễn lại muộn một tiếng rưỡi trong sự chờ đợi của khán giả.
Một tiếng sau giờ diễn chính thức, tin đồn râm ran lan truyền trong hàng ghế khán giả. Nào là Anna Wintour đã bỏ đi (nhưng bà ấy đã trở lại), hay máy may được bí mật đưa vào hậu trường khiến không khí buổi diễn đầy sự nghi ngờ và bực tức.
Sau 90 phút, các màn trình diễn đã chính thức bắt đầu. Kỷ nguyên thời trang cổ điển như quay trở lại New York cùng những thiết kế lộng lẫy nhất.
Vẫn giữ lại những chi tiết biểu tượng của mùa mốt Thu – Đông 2018, bộ sưu tập Marc Jacobs năm nay biến tấu cùng tông màu pastel và vải voan tinh tế. Bông họa lụa cỡ lớn tạo điểm nhấn ở hông cùng dải lụa satin đến mắt cá. Chi tiết bèo nhún trong suốt bằng voan kết hợp cùng lớp vải tweed. Bèo nhún cực đại, quần xếp ly cùng chi tiết vai độn được Marc biến tấu trở nên nhẹ nhàng và trẻ trung hơn.
Điều đáng ngạc nhiên là, dù rằng Marc vẫn trung thành với nguyên lý thời trang lộng lẫy, rất nhiều thiết kế trong bộ sưu tập năm nay có thể ứng dụng trong thời trang đường phố, trong đó có những chiếc áo khoác, đầm hai dây và đặc biệt là chiếc mũ boater lấp lánh của Stephen Jones.
Vậy đâu là nguyên do cho sự chậm trễ này? Một vài người hâm mộ tin rằng, Marc Jacobs cố tình trì hoãn để kết thúc buổi diễn sau Rihanna. Đã nhiều năm nay, anh tự hào về truyền thống kết thúc tuần lễ thời trang của mình, nhưng Rihanna tuyên bố sẽ diễn bộ sưu tập Savage x Fenty sau Marc Jacobs. Vậy nên, Marc đã cố tình chậm trễ nhằm giữ chân những gương mặt quyền lực của giới thời trang không thể kịp tới với màn trình diễn nội y của thương hiệu Rihanna.
Dù nguyên nhân gì đi nữa, sự chậm trễ của Marc Jacobs bị giới mộ điệu đánh giá là không khôn ngoan. Trong thời đại của mạng xã hội thống trị thì hình ảnh nhãn hàng ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu sản phẩm. Theo giám đốc điều hành của LVMH, Bernard Arnault, đánh giá: “Marc Jacobs còn đáng lo hơn Tổng thống Mỹ trên quan điểm kinh doanh” thì sự việc tổ chức thiếu chuyên nghiệp của Marc Jacobs hẳn không giúp ích gì.